วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559


การบันทึกครั้งที่ 12
วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2559
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้น คั่น สวย ๆ น่า รัก ๆ

เนื้อหาที่เรียนความรู้ที่ได้รับ

  • การจินตนาการ คือ การเทียบเคียงในสิ่งที่เราเห็น
  • ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา เมื่อ เด็กรู้คำศัพท์เยอะก็จะเป็นต้นทุนสำหรับเด็กเยอะ
  • ความคิดสร้างสรรค์ตามความเคลื่อนไหว เช่น การเต้นแอโรบิค คือ การใช้เพลงเป็นจังหวะ การเต้นประกอบเพลง คือ การใช้ท่าทางตามจินตนาการ เช่น การเล่าเรื่องราว แสดงท่าทางตามคำบรรยาย
-  การเคลื่อนไหวมี 2 แบบ คือ เคลื่อนที่ และ ไม่เคลื่อนที่หรืออยู่กับที่
  • เคลื่อนที่  คือ มีอุปกรณ์ กับ ไม่มีอุปกรณ์
  • ไม่เคลื่อนที่หรืออยู่กับที่  คือ มีอุปกรณ์ กับ ไม่มีอุปกรณ์    
วัตถุประสงค์ของความคิดสร้างสรรค์ในการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • เคลื่อไหวประกอบเพลง
  • เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
  • เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
  • เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
  • เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
  • เคลื่อนไหวตามความจำ
* ถ้าอยากมีความคิดสร้างสรรค์ต้องหาประสบการณ์ฝึกทำฝึกอ่าน

- องค์ประกอบของการเคลื่อนไหว
  • ระดับ,ทิศทาง,พื้นที่,ส่วนต่างๆของร่างกาย
วิธีการสอนของแต่ละกลุ่ม

กลุ่มที่ 1 การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง



กลุ่มที่ 2 การเคลื่อนไหวประกอบเพลง



กลุ่มที่ 3 การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม



กลุ่มที่ 4 การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย





กลุ่มที่ 5 การเคลื่อนไหวตามความจำ



กลุ่มที่ 6 การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง



รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม

ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียน ทุกคนสนุกกับกิจกรรมที่ทำเป็นอย่างมาก

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้น คั่น สวย ๆ น่า รัก ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น