การบันทึกครั้งที่ 12
วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2559
เนื้อหาที่เรียนความรู้ที่ได้รับ
- การจินตนาการ คือ การเทียบเคียงในสิ่งที่เราเห็น
- ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา เมื่อ เด็กรู้คำศัพท์เยอะก็จะเป็นต้นทุนสำหรับเด็กเยอะ
- ความคิดสร้างสรรค์ตามความเคลื่อนไหว เช่น การเต้นแอโรบิค คือ การใช้เพลงเป็นจังหวะ การเต้นประกอบเพลง คือ การใช้ท่าทางตามจินตนาการ เช่น การเล่าเรื่องราว แสดงท่าทางตามคำบรรยาย
- การเคลื่อนไหวมี 2 แบบ คือ เคลื่อนที่ และ ไม่เคลื่อนที่หรืออยู่กับที่
- เคลื่อนที่ คือ มีอุปกรณ์ กับ ไม่มีอุปกรณ์
- ไม่เคลื่อนที่หรืออยู่กับที่ คือ มีอุปกรณ์ กับ ไม่มีอุปกรณ์
วัตถุประสงค์ของความคิดสร้างสรรค์ในการเคลื่อนไหวและจังหวะ
- เคลื่อไหวประกอบเพลง
- เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
- เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
- เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
- เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
- เคลื่อนไหวตามความจำ
* ถ้าอยากมีความคิดสร้างสรรค์ต้องหาประสบการณ์ฝึกทำฝึกอ่าน
- องค์ประกอบของการเคลื่อนไหว
- ระดับ,ทิศทาง,พื้นที่,ส่วนต่างๆของร่างกาย
วิธีการสอนของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
กลุ่มที่ 2 การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
กลุ่มที่ 3 การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
กลุ่มที่ 4 การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
กลุ่มที่ 5 การเคลื่อนไหวตามความจำ
กลุ่มที่ 6 การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียน ทุกคนสนุกกับกิจกรรมที่ทำเป็นอย่างมาก
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น