วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559


การบันทึกครั้งที่ 11
วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นคั่นวินเทจ

เนื้อหาที่เรียนความรู้ที่ได้รับ



     - กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ของตนเอง





   1. โฮโรแกรมสามมิติ ( อาฟง )




2. เตาอบป๊อบคอร์น  ( เบียร์ )


3. รถขับเคลื่อนด้วยหนังยาง ( นัตตี้ )


4. เตาปิ้งแบบพกพา  ( แตงโม )


5. โคมไฟจากขวดน้ำกับช้อน  ( อันเม )


6. อ่างล้างจาน  ( แอม )


7. เตาแก๊ส  ( เค้ก )


8. หมวกจากกล่องนม ( มุก )


9. กระเป๋าจากกล่องนม ( มาย )


10. เครื่องคิดเลข  ( อันชัน )


11. ถังขยะจากขวดน้ำ ( เปิ้ล )


12. เสื่อจากกล่องนม  ( แอ๋ม )


13. บัวรดน้ำจากกระป๋อง  ( ต้นส้ม )


14. กล่องดินสอจากขวดพลาสติก  ( ดาวค้างฟ้า )


15. โต๊ะเขียนหนังสือ  ( จ๊ะเอ๋ )


16. ลิ้นชัก  ( อุ้ม ) 


17. กระเป๋าจากกล่อง  ( เป้ )


18. รอยเชือกรองเท้า  ( อ้อน )


19. ที่เช็ดรองเท้า  ( หญิง )


20. ฝาชีจากก้นขวดน้ำ  ( แคท )


21. ที่คาดผมจากฝาปิดกระป๋อง  ( เมโก๊ะ )


22. เครสโทรศัพท์จากกระป๋อง  ( แพร )


23. ตู้เย็นจากขวดน้ำ  ( ปลา )

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นคั่นวินเทจ

     - กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้ตั้งประเด็นปัญหาจากสิ่งที่เราประดิษฐ์
  • ถ้าเราอยากให้เด็กมีประสบการณ์ประสานสัมพันธ์ระหว่างตากับมือเราจะทำอะไรได้บ้างจากวัสดุเหลือใช้
การตั้งประเด็นปัญหา มี 2 แบบคือ


1. ตั้งปัญหา 


2. ตั้งเป้าหมาย 

    - กิจกรรมสุดท้ายของวันนี้คือ อาจารย์ให้ทำงานกลุ่มตัวเลขให้เสร็จ เพื่อเตรียมตัวส่งในสัปดาห์หน้า










ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นคั่นวินเทจ

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม

ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียน ทุกคนสนุกกับกิจกรรมที่ทำเป็นอย่างมาก

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นคั่นวินเทจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น